fbpx

Copywriter พ่อลูกอ่อนกำลังก่อกองไฟย่างเนื้อ รอเพิ่มผลลัพธ์ให้กับธุรกิจและการใช้ชีวิตของท่านด้วยเทคนิคการตลาดโบราณ หลักการขายนอกคอก ประสบการณ์ชีวิตแซ่บๆ และวิชา Copywriting ที่ไม่เป็นสองรองใคร

ต่อให้หิวเงินแค่ไหน ไม่มีใครควรขายลูกค้าเก่ากินแบบถูกๆ

เขียนโดย Jesse Theerathorn  |  Mindset, Entrepreneur, Success  |  0 Comments

หนึ่งในเหตุผลที่ผมหยุดรับงานเขียน Copywriting ก็เพราะความคาดหวังของว่าที่ลูกค้า กับหลักการของผมไม่ตรงกัน

เพราะนอกจากว่าที่ลูกค้าจะคาดหวังผลลัพธ์ อนาคต และทุกสิ่งอย่างจากผมแล้ว ซึ่งเชื่อเถอะว่าเขาคาดหวังได้ แต่พวกเขาส่วนใหญ่ยังคาดหวังที่จะเห็นผลลัพธ์ของลูกค้าที่ผ่านมาของผมเพื่อความแน่ใจด้วย ซึ่งอันหลังนี้ผมให้ไม่ได้

ก็อีกน่ะแหละ มันไม่ใช่เรื่องผิด มันแค่ไม่ใช่วิธีที่ผมทำงาน มันขัดกับหลักการของผมโดยสิ้นเชิง

หลักการของผมนั้นเรียบง่าย ผมจะไม่มีวันขายลูกค้าเก่ากิน

ขายลูกค้าเก่ากินคือ เอาผลงานที่ผมทำให้ลูกค้าเก่ามาแห่รอบเมืองเพื่อหากินต่อ พูดง่ายๆคือเคลมความสำเร็จนั่นแหละ แม้ว่าลูกค้าของผมหลายท่านจะยินดีมากๆ ก็ตาม

ให้ผมยกตัวอย่างให้เห็นภาพชัดขึ้น สักปีที่แล้ว ผมได้รับ Inbox จากอดีตเพื่อนใหม่คนหนึ่ง (ปัจจุบัน Unfriend ไปละ) 

===

จดหมายอะไรราคาตั้งแพง ขอดูตัวอย่างผลลัพธ์ของสมาชิกหน่อยค่ะ ชื่อเพจ ชื่อธุรกิจ หรือ Ad ที่เขาเขียนก็ได้

=== 

คำตอบของผมน่ะหรอ… ผลลัพธ์ก็เท่าที่เห็นแหละครับ ถึงมีลึกกว่านั้นผมก็ไม่ให้ดู มันเสียมารยาท มันเหมือนถามเงินเดือนเจ้านายหรือเจ้าของบริษัทของคุณอะ ปกติคุณถามไหมเงินเดือนเจ้านายอะ? 

เขาอ้ำๆอึ้งๆไป แล้วตอบมาว่า… ที่อื่นยังมีให้ดูเลยว่า เคยสอนใคร สอนธุรกิจไหน ดูแบบนั้นแล้วตัดสินใจง่าย

ผมคิดในใจ กรูตัดสินใจแทนให้ละว่า ถึงอยากสมัคร กรูก็ไม่ให้สมัคร แต่ยั้งมือทัน ตอบไปแค่… ที่นี่ไม่มีอะครับ ไปที่อื่นเถอะ ผมว่าคุณน่าจะสบายใจกว่า

แล้วนางก็หายไป

สำหรับผม คนที่เอาข้อมูลลับของลูกค้าเก่ามาขาย เพื่อให้ได้ลูกค้าใหม่ หรือเพื่อให้ตัวเองดูน่าเชื่อถือนี่ ผมว่าไม่น่ารักเลย

ผมเองกว่าจะเอาเคสผลลัพธ์แบบเซนเซอร์แล้วเซนเซอร์อีกมาโพสท์นี่ ต้องรออย่างน้อยเป็นเดือน ถึงบางเคสเป็นปี แถมต้องตัดชื่อออก ตัดชื่อธุรกิจออก ตั้งฉายาให้ (ข้าราชการจากชายแดนเอย เจ้าของกวดวิชาเล็กๆในหมู่บ้านเอย) และทำทุกวิถีทางไม่ให้คนตามสืบไปเจอได้ง่ายๆ

ก่อนจะโพสท์ผมก็จะทักไปขออนุญาตอีกครั้ง แล้วย้ำว่าผมจะตัดชื่อออก หรือถ้ามีชื่อก็ไม่มีนามสกุล ตัดประเภทธุรกิจออก บอกแค่กว้างๆพอ

เว้นแต่เคสที่ลูกค้าอิ่มผลลัพธ์จนจะอ้วกแล้ว และให้เครดิตผมเต็มๆเลยเนี่ย นานๆทีถึงจะเอาออกมาสู่สาธารณะสักคนนึง และต้องให้เขาเป็นคนพูดชื่อธุรกิจของตัวเองออกมาด้วย

มันไม่มีอะไรสำคัญเท่าความเชื่อใจที่ผมได้รับจากคนที่ยอมเสียเงินให้ผมแล้วทุกคน สิ่งนี้เท่านั้นที่เงินมากเท่าไหร่ก็ซื้อคืนมาไม่ได้

จริงอยู่ที่ใครๆก็ทำ เลยคิดว่าทำบ้างก็ได้ แต่แค่เพราะใครๆก็ทำ ไม่ได้แปลว่ามันเป็นเรื่องดีเสมอไป (ทิ้งขยะไม่ลงถัง ใครๆก็ทำ ก็เลยทำมั่ง เงี้ยหรอ? มักง่ายนะ สุดท้ายก็ชดใช้กรรมร่วมกันไปตอนน้ำท่วม)

ถ้าท่านต้องการจะขายสินค้าหรือบริการมากขึ้นด้วยการอ้างอิงลูกค้า วิธีที่ทรงพลังและได้ผลที่สุดคือ ให้ลูกค้าของท่านพูดแทนท่าน แต่กว่าจะไปถึงตรงนั้นได้ต้องรักและเชื่อใจกันจริงๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นกับ The Ohmpiang Letter Vol. 4 คือตัวอย่างที่ดีที่สุดแล้ว นี่คือสิ่งที่ท่านต้องทำหากต้องการเรียนรู้

1. เปิด Facebook
2. พิมพ์ #จดหมายจากมนุษย์ถ้ำ ในช่องค้นหา (ช่องที่มีแว่นขยาย)
3. ค่อยๆอ่าน ไม่ต้องรีบ

The Ohmpiang Letter Vol. 4 คือหนึ่งในฉบับไฮไลท์ที่สุดของซีรี่ย์จดหมายจากมนุษย์ถ้ำ วิธีที่ท่านสามารถถูกหวยทางการตลาดได้ โดยไม่ต้องรอลุ้นทุกวันที่ 1 กับ 16 แถมสร้างและเปลี่ยนกฎ กติกา มารยาท และสูตรโกงได้เองตลอดเวลา เวอร์ชั่นเวอร์ชั่นหนังสือเสียง ราคา 2,190 บาทจากปกติ 2,890 บาท วันนี้ถึง 31 พฤษภาคม 2565 เท่านั้น

ข่าวดีคือสั่งซื้อวันนี้ท่านจะได้ทั้งเวอร์ชั่นจดหมายส่งตรงถึงบ้าน และเวอร์ชั่นหนังสือเสียงฟังผ่านแอพ OHMPIANG

พิเศษ! สำหรับท่านที่ยังไม่เคยเป็นเจ้าของจดหมายจากมนุษย์ถ้ำเลยสักฉบับ สั่งซื้อ The Ohmpiang Letter Vol. 4 วันนี้รับฟรีหนังสือ The Ohmpiang Growth Factor มูลค่า 2,190 บาทส่งตรงถึงบ้านทันทีเช่นกัน

สั่งซื้อติดต่อทีมงานที่ไลน์ @ohmpiang (ใส่ @ ด้วย) บอกทีมงานว่า “The Letter Vol. 4”

OHMPIANG
เจษ ธีระธรณ์

ปล. The Ohmpiang Letter Vol.4 เวอร์ชั่นจดหมายส่งตรงถึงบ้านเหลืออีกไม่มากแล้ว ถ้าหมดแล้วคือหมดเลย และจะได้รับแค่เวอร์ชั่นหนังสือเสียงเท่านั้น

หมายเหตุ – The Ohmpiang Letter เป็นจดหมายลับรายเดือนจากมนุษย์ถ้ำส่งตรงถึงบ้านท่าน แต่ละฉบับหนาประมาณ 30 หน้าเท่านั้น

>