fbpx

Copywriter พ่อลูกอ่อนกำลังก่อกองไฟย่างเนื้อ รอเพิ่มผลลัพธ์ให้กับธุรกิจและการใช้ชีวิตของท่านด้วยเทคนิคการตลาดโบราณ หลักการขายนอกคอก ประสบการณ์ชีวิตแซ่บๆ และวิชา Copywriting ที่ไม่เป็นสองรองใคร

มีม้าแรงๆ งามๆ มาขายจ้าาา

เขียนโดย Jesse Theerathorn  |  Copywriting  |  0 Comments

Jay Abraham ที่ปรึกษาการตลาดค่าตัวแพงที่สุดในโลกและเป็นที่ปรึกษาการตลาดให้ Anthony Robbins เคยกล่าวเอาไว้ในงานสัมมนาลับที่รัฐบาลจีนเชิญเขาไปคุยกับเจ้าของธุรกิจระดับ Top ในจีนว่า

=====

บางครั้งแอดโฆษณาขายม้าที่ดีที่สุดคือ

“มีม้าแรงๆ งามๆ มาขายจ้าาา”

=====

เชื่อไหมว่า ประโยคนี้กว่าผมจะเข้าใจก็ผ่านไปหลายปี… 

ในประโยคเรียบง่ายของเขาเต็มไปด้วยประสบการณ์ ความลึกซึ้ง และสุดยอดความลับทางการตลาด

ฟังดูแบบ หูย โอเว่อร์ใช่มะ มันก็แค่ประโยคธรรมดา แต่ให้ผมเล่าเคสนึงของผมให้ฟังเป็นเคสที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

เรื่องมีอยู่ว่า ผมเข้าไปมีส่วนในโปรเจคๆหนึ่ง เป็นโปรเจคที่ตอนแรกว่าจะไม่รับเพราะอยู่ในช่วงหลุมดำที่คิดงานไม่ได้ เขียนงานไม่ออก หมดอาลัยตายอยากกับชีวิต

แต่เหตุผลที่รับเพราะผมมองว่ามันไม่น่าจะยาก ตัวสินค้าน่าจะขายตัวมันเองได้ง่ายๆ เราแค่ไปปรับ Copy เล็กๆน้อยๆ ทุกอย่างก็น่าจะฉลุย

แล้วมันฉลุยแบบที่ผมคิดไหมล่ะ?

ไม่เลยครับพ่อแม่พี่น้อง มันเป็นหนึ่งในงานที่ทรมานที่สุดในชีวิตเลย ผมจำได้ว่านั่งจ้องคอมทั้งวันยังเขียนไม่ออก สมองพยายามอย่างหนักในการเฟ้นหาสารพัดเทคนิคเพื่อทำให้แอดโฆษณาของเขาเป็นแอดนางฟ้า

วันเวลาล่วงเลยผ่านไป จิตผมตกลงเรื่อยๆ ความมั่นใจจากที่แห้งอยู่แล้วก็ยิ่งแห้งหนักเข้าไปอีก ลูกค้าก็ตามงานเรื่อยๆ ทุกอย่างกดดันมากแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

สุดท้ายผมหนีครับ…

เยส อ่านไม่ผิด

ผมหนีไปตั้งหลักแบบไม่ให้ลูกค้าติดต่อได้ หนีไปคุยกับตัวเองว่าเกิดอะไรขึ้น ระหว่างที่หนีก็ถามตัวเองซ้ำๆว่า กรูรับเคสนี้มาทามมายยยย หาเรื่องใส่ตัวชัดๆ

ระหว่างที่ถามตัวเองอยู่ๆก็ได้คำตอบครับ มันดังมาจากไหนไม่รู้ว่า

“ก็ที่รับมาเพราะสินค้าขายตัวมันเองได้ไม่ใช่หรอ?” 

เท่านั้นแหละ สมองผมหวนไปคิดถึงสิ่งที่ Jay Abraham พูด และคืนนั้นเองผมส่ง Copy “มีม้าแรงๆ งามๆ มาขายจ้าาา” กลับไปให้ลูกค้าที่งุนงงกับความเรียบง่ายของแอดตัวนี้อย่างมาก

ผมบอกว่า “สินค้ามันดีอยู่แล้ว อย่าทำให้ทุกอย่างยาก ลองทดสอบดู”

และเรื่องราวทุกอย่างก็จบลงด้วยดี ทุกฝ่าย Happy Ending เขาจะให้ผมทำต่อ แต่ผมปฏิเสธไปเพราะแอดเดียวก็เกินพอแล้ว และก็จริงดังนั้น เพราะทุกวันนี้ผมยังเห็นแอดเขาวิ่งอยู่

แนวคิดสำคัญมากๆเบื้องหลัง Copy “มีม้าแรงๆ งามๆ มาขายจ้าาา” ตัวนี้และอีกหลายตัวที่ตามมาหลังจากนั้น

ผมอธิบายแนวคิดเบื้องหลังอย่างละเอียดในกฎข้อที่ 6 และกฎข้อที่ 7 ของ Audio Course : 11 Immortal Laws of Successful Copywriting

เชื่อผมเถอะว่าบางครั้ง ความเรียบง่ายนั้นดีที่สุด แต่บ่อยครั้งมากๆชีวิตต้องผ่านความซับซ้อนก่อนจะวนกลับมาหาความเรียบง่ายที่ทรงพลังได้อีกครั้ง

Audio Course นี้คือป้ายบอกทางตัวใหญ่ๆที่จะพาชีวิตของท่านออกจากเขาวงกตของเทคนิคสารพัด กลับสู่ความเรียบง่ายแต่ทรงพลังที่ท่านอาจจะตามหาอยู่

อ่านรายละเอียดได้ที่ >> https://ohmpiang.com/11-laws

OHMPIANG
เจษ ธีระธรณ์

>